วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2562

3 แนวทาง สำหรับผู้เริ่มต้นทำเครื่องสำอางใช้เอง




3 แนวทางสำหรับผู้เริ่มต้นทำเครื่องสำอางใช้เอง

เคยเจอปัญหาแบบนี้มัยคะ  
ใช้เครื่องสำอางชนิดไหน ๆ ก็ไม่ถูกกับผิวเรา 
ของถูกก็ใช้แล้ว ของแพง แบรนด์ดัง ๆ ก็ใช้แล้ว

ทำไม??? ทำไม??? 
สิวก็ยังขึ้น ฝ้าก็ยังไม่จาง
ผิวก็ยังแห้ง ริ้วรอยก็ยังมี
หน้าก็ยังไม่ขาว  ออร่าก็ยังไม่มา

ปัญหาพวกนี้จะหมดไป 

ถ้าเราทำเครื่องสำอางใช้เอง
ไม่ว่าจะเป็น น้ำตบ โทนเนอร์ เอสเซนส์ เซรั่ม ครีม โลชั้น ครีมแก้ฝ้า ครีมหน้าใส ครีมกันแดด 
เราทำเองได้หมด  


ส่วนมากเครื่องสำอางที่ขายทั่วไป 
ไม่ว่าจะถูกหรือแพง  ล้วนทำออกมาแบบกลาง ๆ
ใครใช้แล้วถูก ก็ดีไป ใครใช้แล้วแพ้ ก็แย่กันไป

3 แนวทาง สำหรับผู้เริ่มต้นทำเครื่องสำอางใช้เอง

แนวทางที่  1  ต้องรักตัวเอง

         คุณสมบัติ แรกสำหรับผู้เริ่มต้นทำเครื่องสำอางใช้เอง ต้องรักตัวเองให้มาก รักตัวเองให้เป็นมาอันดับแรกเลยคะ เพราะถ้าไม่รักตัวเอง จะไม่สรรหา สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง  
         คนรักตัวเอง จะต้องสรรหา สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง  เครื่องสำอางที่เราใช้ทุกวัน ในเมื่อรู้ว่าใช้แล้วมีปัญหา คนรักตัวเอง จะหยุดใช้ จะไม่เสียดายของที่ซื้อมา แล้วใช้ไม่หมด ต้องทิ้งไป  แต่จะสรรหาสิ่งที่ดีมาแทนของเก่า  จะต้องทำทุกวิถีทางให้เรา ดูดี ดูสวย ดูมีราคา หน้าไม่มีฝ้า ไม่มีกระ คนรักตัวเอง ต้องสวย ขาว มีออร่ามาแต่ไกล ใครเห็นต้องหันมามอง  
          คนรักตัวเอง จะพิถีพิถันในทุกอย่างที่ทำให้ตัวเองดูดี  ครีมที่ใช้อาจไม่ต้องแพง แต่ใช้แล้วผิวต้องชุ่มชื้น สิวไม่ขึ้น หน้าขาวขี้น กระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง
ดูมีออร่า จนใครเห็นต้องทักว่า ใช้อะไรมา ดูดีจัง
        คนที่รักตัวเอง จะรู้ว่าผิวของเราเป็นผิวแบบไหน เครื่องสำอางแบบไหนที่เหมาะกับผิวของเรา
ผิวของเราต้องได้รับการบำรุงแบบไหน
          เห็นไหมคะ แค่เรารักตัวเอง เราก็สวยขึ้นได้



แนวทางที่ 2  ใส่ใจส่วนผสมเครื่องสำอาง


         คนที่รักตัวเอง จะซื้อเครื่องสำอางสักชิ้น จะต้องดูส่วนผสมในเครื่องสำอาง ชิ้นนั้นว่าเขาผสมอะไรบ้าง ต้องอ่านให้เป็นว่าสารตัวนี้เขียนก่อน หมายถึงอะไร สารตัวนี้เขียนทีหลังหมายถึงอะไร ตรงนี้เราสามารถพิจารณาได้ว่า เขาผสมสารใดมากสุด  ผสมสารใดน้อยสุด คร่าว ๆ ได้
        การที่เราใส่ใจส่วนผสมของเครื่องสำอาง ทำให้เราได้รู้คุณสมบัติของสารนั้น ว่าสารนั้นเหมาะกับผิวแบบไหน    ถ้าใส่สารนั้นลงไปเยอะ  จะเกิดผลอย่างไร  ถ้าใส่น้อยจะเป็นอย่างไร  
      บางครั้งเห็นที่ฉลากกล่อง เขียนส่วนผสมเยอะมาก ถ้าเรารู้ชื่อสาร รู้คุณสมบัติของสารนั้น เราก็สามารถรู้ได้ว่า จริง ๆ เครื่องสำอางที่เราใช้อยู่ อาจจะมีแค่ตัวประสานเนื้อ น้ำมัน น้ำ หรือสารเพิ่มความหนืด สารให้ความชุ่มชื้น  สารสกัดนิดหน่อย  แต่ราคาแสนแพง 
      การที่เราใส่ใจว่าเครื่องสำอางที่เราใช้อยู่ใส่สารอะไรบ้าง ทำให้เราได้รู้ว่า สิ่งที่เราใช้อยู่ มันคู่ควรกับผิวเราหรือไม่  มีสารที่ทำอันตรายกับผิวของเราหรือเปล่า 
      

แนวทางที่  3    หาข้อมูลในการทำเครื่องสำอาง 
อยากทำเครื่องสำอางใช้เอง สิ่งที่ต้องรู้ เช่น

-ลักษณะผิวของเรา
-ผิวแบบไหน ใช้สารอะไรได้บ้าง ผิวแบบไหนไม่ควรใช้สารประเภทนี้ 
-อุปกรณ์ที่ใช้ทำควรเป็นแบบไหน แก้วใช้ได้ไหม พลาสติกใช้ได้ไหม
-เรียนรู้วิธีการอ่านฉลาก  อ่านปริมาณสาร
-เรียนรู้วิธีการผสมเครื่องสำอาง 
-รู้ขั้นตอนการผสมสารว่าสารตัวนี้ต้องผสมอย่างไร ต้องผสมในน้ำ หรือต้องผสมในน้ำมัน หรือต้องผสมในขั้นตอนสุดท้าย หรือตั้งผสมในขนาดที่อุณหภูมิ 40 องศา
-รู้คุณสมบัติของสาร  สารทุกตัวไม่จำเป็นต้องเป็นเคมีเสมอไป บางตัวเป็นออแกนิก บางตัวเป็นสารสกัด บางตัวเป็นสมุนไพร 
-รู้คุณสมบัติของสารสกัด วิตามิน สารกันเสีย ฯลฯ
สารพวกนี้มีคุณและโทษอย่างไร สามารถผสมกันได้หรือเปล่า
-รู้เรื่อง การจดแจ้ง การทำครีมออกมาสักตัว ไม่ว่าจะทำใช้เอง ทำขาย หรือทำแจก ต้องขอเลขจดแจ้งก่อนที่จะผลิตครีมออกมา


สำหรับผู้เริ่มต้นทำเครื่องสำอางใช้เอง ไม่ยากคะ
 แค่สนใจ  เรียนรู้ และลงมือทำ

คุณก็สามารถมีครีมดี ๆ  ที่เหมาะกับผิวของเราได้คะ


ไม่เริ่มวันนี้ แล้วจะเริ่มวันไหน


>>ได้แต่มอง ก็หมองกันต่อไปคะ>>


Line :dani5642


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แจกสูตรเบสครีม สำหรับทำโลชั่น ครีมทาผิว

ครูดานิ เชื่อว่า มีหลายคนที่อยากทำครีมใช้เอง  แต่ติดที่ว่ายังไม่ค่อยมีความรู้เรื่องสาร   ตัวนี้เลยคะ  Cetyl Alcohol   ซิทิล แอลกอฮ...