วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561

Mild Preserved Eco - สารกันเสียชนิดอ่อนโยนต่อผิว


Mild Preserved Eco™ (Ethylhexylglycerin)

สารกันเสียประสิทธิภาพสูง แต่อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว ไม่มีสารอันตราย ไม่มีสารก่อมะเร็ง ทั้งยังมีลักษณะเป็น humectant ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว

Mild Preserved Eco™ ประกอบด้วย สารกันเสีย 2ชนิด คือ Trimethylene glycol และ Ethylhexylglycerin  ซึ่งทั้งสองชนิด มีความอ่อนโยนสูง ไม่ระคายเคืองผิว ทั้งยังสามารถช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาเพื่อใช้สำหรับผิวที่แพ้สารกันเสียชนิดอื่นๆ ที่มักจะระคายเคืองผิวได้ในความเข้มข้นสูง

นอกจากสามารถฆ่าเชื้อโรค/กันเสีย ในสูตรเครื่องสำอางแล้ว ยังสามารถใช้ Mild Preserved Eco™ ในสูตร deodorant (ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นกาย) โดยทำหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้ดี

คำแนะนำอัตราการใช้ Mild Preserved Eco™
สำหรับสูตรเครื่องสำอางทั่วไป เพื่อกันเสีย ใช้ 0.5-1%
สำหรับสูตร deodorant (ผลิตภัณฑ์ฺกำจัดกลิ่นกาย) ใช้ 0.5-1%
สำหรับ wet wipes (ผ้าเช็ดทำความสะอาด/ฆ่าเชื้อโรค) ใช้ 1-2%

ข้อจำกัดของ Mild Preserved Eco™ และคำแนะนำในการใช้:
ไม่สามารถละลายน้ำได้โดยตรง โดยตรงละลายใน glycol เช่น propylene glycol หรือละลายใน emulsifier (สารประสานน้ำ-น้ำมัน) / surfactant (สารซักฟอก) หากเป็นสูตรครีม หรือเจล สามารถเติม Mild Preserved Eco™ ลงในสูตร ในขั้นตอนสุดท้าย หลังจากได้เนื้อครีมหรือเนื้อเจลแล้ว คนให้ Mild Preserved Eco™ ละลายในเนื้อสูตรได้โดยตรง แต่หากเป็นสูตรน้ำ โดยไม่มี emilsifier ให้ผสมเข้ากับ propylene glycol หรือ ethoxydiglycol ก่อน จากนั้นจึงผสมลงในส่วนของน้ำ

การใช้: สำหรับผลิตภัณฑ์ใดๆได้ทุกชนิด
วิธีการผสม: สามารถทนความร้อนได้สูงสุด 80องศา ไม่เกิน 5นาที และสามารถใช้ในสูตรเครื่องสำอางที่มี pH ในช่วง 4-9 กรุณาศึกษาคำแนะนำในการใช้ด้านบน โดยควรผสมในขั้นตอนสุดท้ายของสูตรเมื่อได้เนื้อเจล หรือเนื้อครีมแล้ว
อัตราการใช้: 0.5-2.0% (กรุณาดูคำแนะนำอัตราการใช้ด้านบน)
ลักษณะผลิตภัณฑ์: ของเหลวใส ไม่มีสีหรือมีสีเหลืองอ่อน มีกลิ่นเฉพาะตัว มี pH 6-8
การละลาย: สามารถละลายใน propylene glycol, butylene glycol, ethoxydiglycol และ แอลกอฮอลล์ โดยไม่สามารถละลายในน้ำ
การเก็บรักษา: สามารถเก็บในอุณหภูมิห้อง แต่ปิดฝาขวดให้สนิท แล้วมิดชิดจากแสงแดด หรือความร้อน ผลิตภัณฑ์มีอายุอย่างต่ำ 2ปี หากเก็บไว้ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 15องศา จะแข็งตัว แต่สามารถหลอมเหลวกลับได้ใหม่ที่อุณหภูมิสูงกว่า 15องศา โดยไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพ

ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ จาก www.myskinrecipes.com

1 ความคิดเห็น:

  1. เครื่องสำอางพวกแชมพูสบู่เหลวประเภทที่มีสารธรรมชาติสูงกว่าเคมีหากผสมmild preserved​ ecoควรผสมประมาณกี่%และเมื่อผสมแล้วแชมพูสบู่เหลวจะมีอายุใช้งานนานแค่ไหน

    ตอบลบ

แจกสูตรเบสครีม สำหรับทำโลชั่น ครีมทาผิว

ครูดานิ เชื่อว่า มีหลายคนที่อยากทำครีมใช้เอง  แต่ติดที่ว่ายังไม่ค่อยมีความรู้เรื่องสาร   ตัวนี้เลยคะ  Cetyl Alcohol   ซิทิล แอลกอฮ...