วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2561

มีผิวอย่างไรก็สวยได้


                           
                                          

เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เรามีผิวแบบไหน  ผิวธรรมดา  ผิวแห้ง   ผิวมัน ผิวผสม หรือผิวมีอายุ  แล้วผิวแบบไหนดีที่สุด และมีวิธีการดูแลผิวอย่างไร  

#ผิวธรรมดา
       ผิวธรรมดาเป็นสภาพผิวที่ดีที่สุดเนื่องจากผิวจะเนียน นุ่ม ยืดหยุ่น มีสุขภาพดี ฟื้นฟูได้เร็ว ผิวมีน้ำมันและความชื้นมาก เป็นลักษณะผิวที่มีสุขภาพดี มีสภาพเป็นกรดอ่อน ๆ ด้วยค่า pH  5.5 ตามธรรมชาติ บริเวณชั้นบนสุดของผิวจะเสมือนเกราะคุ้มกันผิว ทำหน้าที่ป้องกันการสูญเสียน้ำ ป้องกันเชื้อโรค และผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม  ควรใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทเวชสำอางที่มีค่า pH 5.5 มีส่วนช่วยรักษาสภาพความเป็นกรดอ่อน ๆของผิวช่วยเสริมสร้างความสมดุลที่ดีของไขมันและความชุ่มชื้นของผิวหนัง

#ผิวมัน
       ผิวมันเกิดจากผิวผลิตไขมันที่บริเวณผิวหนังออกมามากเกินไป ผิวมันจึงมีสารคัดหลั่งที่เป็นไขมันจำนวนมาก ส่งผลให้ผิวดูมัน รูขุมขนเปิดกว้าง และมีแนวโน้มจะเกิดรอยดำและสิว  และผิวมันจะต้องทำความสะอาดที่หมดจดแต่อ่อนโยน  ควรใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่สามารถลดรอยดำ และสิวได้  ส่วนครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันมากไม่เหมาะกับผิวประเภทนี้

#ผิวแห้ง
       เป็นผิวที่แพ้ง่าย ลอกง่าย เป็นขุยง่าย มีอาการ คัน ตึง แดง ได้ง่าย  ผิวแห้งต้องการความชุ่มชื้นมาก และยังต้องการส่วนผสมของน้ำมันจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เวลาที่ผิวประเภทนี้แห้งตึงจะเกิดการระคายเคืองผิว ผิวแห้งต้องการการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนและการดูแลใส่ใจอย่างสม่ำเสมอ เพื่อชดเชยการสูญเสียน้ำและความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ

#ผิวผสม
       ผิวประเภทนี้ บริเวณใบหน้าเป็นเพียงบริเวณเดียวที่มีผิวผสม คือตรงแก้มผิวจะแห้ง ตรง "ทีโซน" ผิวจะมัน เช่น หน้าผาก  จมูก  คาง จะมีความมันมากกว่าปกติ ส่วนผิวบริเวณดวงตา และแก้วผิวจะแห้ง

#ผิวมีอายุ
       ลักษณะผิวที่มีอายุ คือผิวที่มีริ้วรอย เกิดขึ้น เริ่มจากริ้วรอยตื้น ๆ จนถึงริ้วรอยลึกขึ้น  เริ่มก่อตัวตั้งแต่ อายุ 25 ปี สังเกตุได้จากจุดต่าง ๆ เช่นบริเวณหางตา  หรือที่เรียกกันว่ารอยตีนกา หรือริ้วรอยบริเวณหน้าผาก บริเวณแก้ม อาจจะเกิดจากการแสดงอารมณ์ แสดงสีหน้าต่าง ๆ เมื่อเวลาผ่านไป ริ้วรอยก็จะเริ่มเด่นชัดขึ้น 
      

เราสามารถวิเคราะห์ผิวของเราได้แล้วนะคะ ว่าเรามีผิวแบบไหน และต้องดูแลผิวของเราอย่างไรให้ดูแลอ่อนเยาว์ตลอดเวลา

>ผู้หญิงอย่าหยุดสวย  >เราจะแก่อย่างมีสไตล์

Line : dani5642












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แจกสูตรเบสครีม สำหรับทำโลชั่น ครีมทาผิว

ครูดานิ เชื่อว่า มีหลายคนที่อยากทำครีมใช้เอง  แต่ติดที่ว่ายังไม่ค่อยมีความรู้เรื่องสาร   ตัวนี้เลยคะ  Cetyl Alcohol   ซิทิล แอลกอฮ...