วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Nano White(นาโนไวท์) สารทำให้ขาว




 Nano White(นาโนไวท์)

เป็นสารทำให้ขาว (whitening) ในเครื่องสำอางเตรียมจาก phospholipids ของถั่วเหลือง มีส่วนประกอบด้วยอาร์บูติน วิตามินซี และกลูตาไธโอนค่ะ นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติในการยับยั้งเอนไซม์ tyrosinase ซึ่งถือว่าเป็นเอนไซม์ที่สำคัญและมีบทบาทมากที่สุดในการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานินที่ทำให้คนแต่ละคนมีสีผิวที่แตกต่างกัน จะทำงานร่วมกับสารต้านอนุมูลอิสระในวิตามินซี, อี และ เอฟ

มีส่วนผสมหลัก คือ
อาร์บูติน(Arbutin(B-Arbutin))
วิตามินซี(Vitamin C palmitate (Ascorbly Palmitate)
กลูตาไธโอน(Reduce Glutathione)

เป็นการรวมสารทำให้ขาว (whitening) ซึ่งเตรียมจาก Phospholipids ของถั่วเหลือง ที่จะช่วยปกป้องสารด้านในจากปฏิกิริยา Oxidant  สามารถรวมสารซึ่งมีประสิทธิภาพดีแต่เข้ากันยาก  Actives ต่างๆที่บรรจุไว้ภายในแทรกลงสู่ชั้นผิว stratum comeum ได้เป็นอย่างดีเนื่องจากมีขนาดเล็กมากและประสิทธิภาพของสารที่บรรจุไว้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้นทำให้ผิวกระจ่างใสเห็นได้ชัดเจนในช่วงเวลาที่รวดเร็วขึ้น

นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติในการยับยั้งเอนไซม์ Tyrosinase ซึ่งถือว่าเป็นเอนไซม์ที่สำคัญและมีบทบาทมากที่สุดในการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานินที่ทำให้คนแต่ละคนมีสีผิวที่แตกต่างกัน โดยจะทำงานร่วมกับสารต้านอนุมูลอิสระในวิตามินซี, อี และ เอฟ 
ให้ผิวสว่างกระจ่างใส  ลดเลือนริ้วรอย ผ้า กระ จุดด่างดำและสีผิวไม่สม่ำเสมอที่มี


สาเหตุจากอายุที่มากขึ้น ความเครียด และมลภาวะต่างๆ  
ด้วยนาโนไวท์เป็นสารที่มีอนุภาคขนาดนาโนจึงสามารถแทรกซึมลงสู่ผิวได้ง่าย
ละลายน้ำได้และสามารถผสมลงในขั้นตอนสุดท้ายโดยอุณหภูมิเครื่องสำอางต้องต่ำกว่า 40 องศาเซสเซียส มีค่า pH ระหว่าง 4-7  เก็บที่อุณหภูมิระหว่าง 4-8 องศาเซสเซียส ในภาชนะบรรจุที่ปิดสนิท

ปริมาณที่แนะนำให้ใช้  2-5% (แนะนำ 5% สำหรับ whitening ให้ผิวขาวใส)
สำหรับผลิตภัณฑ์ whitening ให้ผิวขาว อยู่ในรูปของเจล เซรั่ม โลชั่น หรือ ครีม (ใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 4สัปดาห์)

Nanowhite เป็นการรวมสารให้ความขาว 3 ตัว คือ Vitamin C Dipalmitate, Arbutin และ Reduced Glutathione ช่วยให้ผิวสว่าง กระจ่างใส จุดด่างดำ แก้ปัญหาเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอที่เกิดจากสาเหตุของอายุที่มากขึ้น ความเครียด และมลภาวะต่างๆ ที่ต้องเผชิญอยู่ในภาวะปัจจุบัน โดยตัวนาโนไวท์ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยรวมสาร Whitening ที่เห็นผลชัดเจนในการให้ความขาว

 เนื่องจากคนในเอเชียมีความต้องการที่จะมีสีผิวที่ขาวขึ้น เนื่องจากดโดยทั่วไปจะมีผิวสีเหลืองถึงดำ สารให้ความขาวจึงได้รับความนิยมสูง คุณสมบัติที่โดเด่นคือเป็นสารที่มีขนาดอนุภาคนาโน ซึ่งสามารถแทกซึมลงสู่ผิวได้ง่าย

Nanowhite เหมาะกับการใช้งานร่วมกับ Delentigo ซึ่งจะช่วยในการทำงานร่วมกันในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินและการก่อตัวของ Lipofuscin ซึ่งเป็นสาเหตุของฝ้าและจุดด่างดำ
   
การใช้ : สำหรับผลิตภัณฑ์ให้ผิวขาว (ควรใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 4 สัปดาห์)
   
อัตราการใช้ : 2-5% (แนะนำ 5% สำหรับไวท์เทนนิ่ง ให้ผิวขาวใส)
   การละลาย : สามารถละลายในน้ำ
   
ลักษณะผลิตภัณฑ์ : ของเหลว มี pH อยู่ระหว่าง 5-7
   
การเก็บรักษา : เก็บในตู้เย็น 4-8 องศาเซลเซียส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แจกสูตรเบสครีม สำหรับทำโลชั่น ครีมทาผิว

ครูดานิ เชื่อว่า มีหลายคนที่อยากทำครีมใช้เอง  แต่ติดที่ว่ายังไม่ค่อยมีความรู้เรื่องสาร   ตัวนี้เลยคะ  Cetyl Alcohol   ซิทิล แอลกอฮ...