วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เมื่ออยากทำครีมดี ๆ เลิศ ต้องรู้คุณสมบัติน้ำมันที่เราเลือก






ใครทำเครื่องสำอางใช้เอง ลองมาดูคุณสมบัติของน้ำมันที่เราเลือกมาใส่ในครีม โลชั่น ของเรากันคะน้ำมันแต่ละอย่าง
มีสรรพคุณเลิศ ๆ ทั้งนั้นเลย





สรรพคุณน้ำมัน

-น้ำมันมะพร้าว
มีคุณสมบัติในการป้องกัน ฝ้า กระ และเป็นสารกันแดดในตัว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม และเงางาม  อุดมไปด้วยกรดไขมันที่มีประโยชน์กับผิว  เช่น    กรดลอลิก  มีวิตามิน E สูง ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้ดี และต้านอนุมูลอิสระได้ดีด้วย สามารถใช้เป็นมอยเจอร์ไรซ์สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งกร้าน น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันประเภทเนื้อเบา สามารถซึมลงสู่ผิวได้ง่าย แต่น้ำมันมะพร้าวก็สามารถอุดตันรูขุมขนได้ง่ายเช่นกัน
INCI Name : Cocos Nucifera (Coconut) Oil




-น้ำมันมะกอก ชนิด  Extra Virgin
เป็นน้ำมันมะกอกชนิดที่มีความบริสุทธิ์สูงสุด เหมาะสำหรับผิวมาก มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวได้ดี  ช่วยป้องกันรังสียูวีบี ประกอบด้วยวิตามินอี วิตามินเอ มีสารต้านอนุมูลอิสระ  เหมาะใช้เป็นส่วนผสมของสครับขัดผิว  ใช้ผสมในโลชั่น และครีมบำรุงผิว เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น
INCI Name : Olea Europaea  (Olive) Oil




 -น้ำมันเมล็ดองุ่น   มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยของผิวพรรณได้ดี ช่วยปกป้องคลอลาเจนและผิวจากการถูกทำลายของอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมีสุขภาพดี ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเรียบเนียน อ่อนนุ่ม น้ำมันเมล็ดองุ่นเป็นน้ำมันเบา สามารถซึมลงสู่ผิวหนังได้อย่างรวดเร็วและล้ำลึก เหมาะสำหรับคนผิวมัน ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้แข็งแรง ทำให้ผิวกระชับขึ้น น้ำมันเมล็ดองุ่นมีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซี 20 เท่า  ช่วยลดการอุดตันของขุมขน และลดการเกิดสิวสำหรับคนผิวมันได้
INCI Name : Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil




   -น้ำมันผิวส้ม   ช่วยลดรอยแดงรอยดำของผิวได้ดี  มีกลิ่นเฉพาะตัว  ช่วยลดอาการปวดของกล้ามเนื้อ เหมาะกับทุกสภาพผิว  ทำให้ผิวนุ่มลื่น 
INCI Name  : Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Peel Oil




-น้ำมันรำข้าว   เป็นน้ำมันที่ใช้กันทั่วไป ราคาไม่สูงมาก แต่มีวิตามินอีสูง  สามารถป้องกันริ้วรอยได้ดี  สามารถซึมลงผิวได้ง่าย เหมาะกับทุกสภาพผิว  มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอริ้วรอยของผิวได้ดี   
INCI Name : Oryza Sativa (Rice) Bran Oil





-น้ำมันแอปปริคอท  เป็นน้ำมันที่เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง  มีวิตามินเอ และวิตามินอีสูง  ไม่มีกลิ่น และไม่อุดตันรูขุมขน เป็นน้ำมันเนื้อเบา สามารถซึมลงผิวได้ง่าย  เหมาะกับทุกสภาพผิว  เป็นน้ำมันที่อ่อนโยนต่อผิว ใช้ได้ดีสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง และผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ลดการระคายเคืองของผิว ทำให้ผิวเรียบเนียน  มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดเลือนริ้วรอย ลดจุดด่างดำและรอยแผลเป็น  เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวได้ดี 
INCI Name : Prunus Armeniaca (Apricot) Kernet Oil




 -น้ำมันอาร์แกน  มีวิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ  ชะลอการเกิดริ้วรอย   ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี ช่วยลดการอักเสบของผิว ป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวได้ดี  ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน ช่วยลดริ้วรอย บริเวณใต้ตาได้ดี  ลดการเกิดสิว ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง
INCI Name : Argania Spinsosa (Argan) Oil




-น้ำมันอโวคาโด  มีวิตามินเอ วิตามินดี และวิตามินอี  มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวทำให้ผิวเนียนนุ่ม และเพิ่มคลอลาเจนให้กับผิว  เป็นน้ำมันเนื้อหนัก ซึมลงผิวได้ยาก ช่วยลดริ้วรอย ช่วยลดจุดด่างดำและช่วยให้รอยแผลเป็นจางลง เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง หรือผิวที่ขาดความยืดหยุ่น
INCI Name : Persea Gratissima  (Avocado) Oil




-น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส   มีส่วนประกอบของวิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ มี Gamma Linoleic Acid สูง  ร่างกายของเราไม่สามารถผลิตได้เอง ดังนั้นน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส จึงเป็นน้ำมันที่ข่วยบำรุงผิวได้ดี  ช่วยลดเลือนริ้วรอย  ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวได้ดี  เหมาะกับสภาพผิวที่ขาดน้ำ  และผิวที่เป็นสิว  เหมาะกับการนำมาใช้ในเครื่องสำอาง
INCI Name : Oenothera biennis (Evening Primrose) Oil




-น้ำมันเมล็ดชา  เป็นน้ำมันเบา ซึมลงสู่ผิวได้ง่าย มีลักษณะที่คล้ายกับน้ำมันมะกอก ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นให้จางลง  ลดริ้วรอยก่อนวัยได้ดี  ช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม  มีสารต้านอนุมูลอิสระ  เป็นสารกันแดดตามธรรมชาติด้วย
INCI Name  : Camellia Sinensis (Tea) Seed Oil




-น้ำมันโจโจบา  เป็นน้ำมันที่นิยมมากในวงการเครื่องสำอาง  มีวิตามินอีสูงมาก ช่วยบำรุงผิวได้ดี   มีสารต้านอนุมูลอิสระ เหมาะสำหรับผิวแห้งกร้าน  ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี ไม่อุดตันรูขุมขน  ไม่ระคายเคืองผิว  ช่วยป้องกันความร้อน จากแสงแดด บรรเทาอาการแสบร้อนจากการไหม้แดด  เหมาะกับผลิตภัณฑ์กันแดด  ช่วยกระตุ้นการสร้างคลอลาเจน ป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว  ลบเลือนริ้วรอยของวัยได้ดี ทำให้รอยแผลเป็นจางลงได้อย่างดีเยี่ยม  สามารถซึมลงผิวได้ง่าย  เหมาะกับทุกสภาพผิว  ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง หรือผิวที่เป็นสิวง่าย
INCI Name : Simmondsia Chinensis (Jojoba) Oil




-น้ำมันแมคคาเดเมีย
ทำให้ผิวนุ่มนวล ช่วยทำให้ผิวอ่อนเยาว์ ชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ดี สามารถซึมลงสู่ผิวได้ง่าย  ทำให้ผิวนุ่มลื่น  เหมาะกับการเอามาทำครีมบำรุงผิวได้ดี  สามารถป้องกันริ้วรอยได้อย่างดีเยื่ยม  เป็นน้ำมันหนัก แต่กลับซึมลงสู่ผิวได้ง่าย  ช่วยฟื้นฟูและรักษาผิวจากแสงแดด เหมาะสำหรับผิวแห้ง แต่ถ้าใครแพ้ถั่ว ก็ไม่แนะนำนะคะ ห้ามใช้เด็ดขาด
INCI Name  : Macadamia Ternifolia (Macadamia Nut) Seed Oil




-น้ำมันโรสฮิป
ช่วยซ่อมแซมผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ให้ความชุ่มชื้นสูง บำรุงผิวได้ดี  มีวิตามินเอ และวิตามินซี ช่วยฟื้นฟูความสมดุลของผิว   ช่วยในการสร้างคลอลาเจนให้กับผิว เหมาะกับผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ลดการอักเสบของผิว  ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกเผาไหม้จากแสงแดด  ลดริ้วรอย ลดรอยหมองคล้ำได้อย่างดีเยี่ยม  ช่วยทำให้ผิวที่แตกลาย เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้รอยแผลเป็นนุ่ม รักษารอยแดงจากสิว ทำให้ผิวแข็งแรงและมีสุขภาพดี  กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่และชะลอความเสื่อมของผิวให้อ่อนเยาว์อยู่เสมอ  เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นอยู่เสมอ   น้ำมันโรสฮิปซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว
INCI Name  : Rosa  Canina  (Rosehip)  Oil





 -น้ำมันดอกคำฝอย
มีวิตามินเอ  และวิตามินอี ในปริมาณสูง  ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ทำให้ผิวนุ่ม และเรียบเนียน กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว  มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดริ้วรอยของผิวได้ดี  ลดการอักเสบของผิว เหมาะกับผิวที่เป็นสิว  สามารถซึมลงสู่ผิวได้ง่าย
INCI Name  : Carthamus tinctorius  (Safflower) Seed  Oil




 -น้ำมันสควาเลน

เป็นน้ำมันที่สามารถซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว  ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น  ลดริ้วรอยได้ดี  มีสารต้านอนุมูลอิสระมาก  ไม่อุดตันผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ผิวกระจ่างใสและขาวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว มีวิตามินเอ ช่วยป้องกันผิวดำ ป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำได้ดี  ป้องกันรังสีจากแสงยูวี  ทำให้ผิวนุ่ม เวลาทาครีมบำรุงทำให้ครีมซึมลงสู่ผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 
INCI Name  : Squalane  Oil





-น้ำมันสวิทอัลมอนด์

ให้ความชุ่มชื้นกับผิว  ลดการอักเสบของผิว มีวิตามินเอ และวิตามินอี ช่วยป้องกัน และฟื้นฟูสภาพผิวให้สุขภาพดี  ช่วยลดริ้วรอย รอยแผลเป็น จุดด่างดำ ทำให้ผิวกระชับ กระจ่างใสขึ้น เป็นน้ำมันที่อ่อนโยนมากจนคุณสามารถใช้รอบดวงตาได้ดี สามารถซึมลงสู่ผิวได้ง่าย นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมแข็งแรง เงางาม ไม่ขาดหลุดร่วง ผมมีน้ำหนัก
INCI Name  : Prunus  Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Oil





 -น้ำมันจมูกข้าวสาลี

เป็นน้ำมันที่ซึมลงผิวได้ง่าย มีวิตามินต่าง ๆ มากมาย ทั้ง วิตามินเอ วิตามินอี ในปริมาณที่สูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ  ช่วยลดเลือนผิวแตกลาย รอยแผลเป็น และแก้ปัญหาผิวขาดน้ำได้ดี  เหมาะสำหรับผิวแห้ง และผิวที่ขาดการบำรุง
INCI Name  : Triticu Vulgare (Wheat) Germ Oil




-น้ำมันเมล็ดเชีย
ช่วยเสริมสร้างสารเคลือบผิว (skin barrier) ให้กลับมามีสุขภาพที่ดี ส่งผลให้ผิวแข็งแรง ไม่ถูกระคายเคืองได้ง่าย ลดอาการแดงที่เกิดจากการระคายเคือง ให้ผิวกลับมานุ่มและยืดหยุ่นได้ดีอีกครั้ง  คุณสมบัติเด่นในการบำรุงผิว เนื่องจากมีองค์ประกอบของ Omega-3 ในปริมาณสูง จึงสามารถช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้าน บอบบาง แพ้ง่าย มีริ้วรอย ให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ดี มีความยืดหยุ่น และช่วยสนับสนุนการสร้างเซลล์ผิวใหม่
INCI Name:  Chia Seed Oil





-น้ำมันเบาบับ

มีคุณสมบัติบำรุงผิวที่ดี มีวิตามินต่าง ๆ มากมาย เช่น Vitamin A, E, F  เหมาะสำหรับบำรุงผิวที่แห้งเสีย  ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำได้ดี  มีสารต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวอ่อนเยาว์อยู่เสมอ  กระตุ้นให้ผิวสร้างคลอลาเจน
INCI Name: Adansonia digitata oil (Baobab oil)



  
-น้ำมันมะรุม

มีสารต้านอนุมูลอิสระมาก ช่วยฟื้นฟูผิว ช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี และทำให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส  ช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างคลอลาเจน ทำให้ผิวชุ่มชื้น ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ลดเลือนจุดด่างดำของผิว  บรรเทาอาการผื่นคันได้ดี มีฤทธิ์ป้องกันเชื้อราและเชื้อไวรัส  สมานแผลสดและฟื้นฟูเซลล์ผิว ใช้บำรุงหนังศีรษะ กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม  น้ำมันมะรุมซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก เพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวพรรณและเส้นผมทั้งยังช่วยดูแลและฟื้นฟูสภาพผิวให้เปล่งปลั่ง ทำให้เส้นผมแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ช่วยลดเลือนริ้วรอยและผิวหมองคล้ำได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
INCI Name: Moringa Oleifera Oil





-น้ำมันทามานู

หรือน้ำมันต้นกระทิง  มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิว ลดริ้วรอย รอยแผลเป็น โดยเฉพาะรอยแผลเป็นนูน ให้ความชุ่มชื้น ให้ผิวนุ่ม
INCI Name: CalophyllumTacamahaca Seed Oil





-น้ำมันอีเซี่ยม

มีโอเมก้า 3, 6 และ 9 และ fatty acids ต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อผิว  พบได้ภาคตะวันตกและภาคใต้ของยุโรป เป็นดอกไม้สีม่วงสวยงาม ส่วนเมล็ดของพืช Echium ประกอบด้วยน้ำมัน Echium มีประโยชน์ต่อผิวมากมาย เช่น ป้องกันการอักเสบระคายเคืองต่อผิวที่บอบบาง  ช่วยทำให้ผิวนุ่มเรียบเนียน มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องผิวป้องกันการเกิดริ้วรอย อีกทั้งสามารถช่วยชะลอริ้วรอยของเซลล์ผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และความยืดหยุ่นแก่ผิวหนัง
INCI Name: Echium Plantagineum (Echium) Seed Oil




-น้ำมันโบราจ

มีประโยชนต่อผิว ในการสร้างสารที่มีประโยชน์มากมายในเซลล์ ช่วยรักษาการสร้างสมดุลของการทำงานของเซลล์ GLA เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวแห้งและหยาบกร้าน เล็บเปราะและหักง่าย ผมที่บางลงและไม่เงางาม รวมทั้งเกิดรังแคอาจนำไปสู่ภาวะผิวเสียอย่างรุนแรงเช่น อาการคัน โรคผิวหนังอักเสบ (Eczema) หรือผิวหนังอักเสบเป็นปื้นแดง (Psoriasis) 
INCI Name: Borage Seed Oil



-น้ำมันจากเมล็ด
Meadowfoam

ช่วยลดการสูญเสียน้ำของผิว และบำรุงเส้นผมได้ดีมาก มีลักษณะคล้าย Jojoba Oil แต่มีความเสถียรที่สูงกว่า เพื่อลดต้นทุน ให้ผิวสัมผัสและความสามารถในการลดการสูญเสียน้ำของผิวได้ดีใกล้เคียงกับ Jojoba Oil  น้ำมัน Meadowfoam Seed Oil ยังช่วยยืดอายุน้ำมันชนิดอื่นๆในสูตรได้ดีด้วย เนื่องจากมีลักษณะเป็น anti-oxidant และมีความเสถียรสูงมาก
INCI Name : Limnanthes Alba ( Meadowfoam) Seed Oil

  

  
-น้ำมันเมล็ดทับทิม

อุดมไปด้วยสารแอนติออกซิแดนซ์ระดับสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และริ้วรอย ช่วยรักษา ป้องกัน ผิวแห้ง แตก แพ้ง่าย ฟื้นฟูผิวหยาบกร้าน ช่วยลดริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย มีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ ทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน ช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้ดี
INCI Name: Punica Pranatum Seed Oil





-น้ำมันเมล็ดเชอร์รี่

ใช้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ ฟื้นฟูและบำรุงผิว ช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเสริมสร้างการเจริญเติบโตของผิว
INCI Name: Prunus Avium (Cherry) Seed Oil



-น้ำมันถั่ว
Kukui Nut

มีส่วนผสมของ Vitamin A, C และ E จากธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี สามารถให้ความชุ่มชื้นผิวได้ในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสามารถซึมสู่ชั้นใต้ผิวได้เป็นอย่างดี 
INCI Name: Aleuritesmoluccana (kukui) Seed  Oil
 


 
-
น้ำมันงาขี้ม้อน

มีสรรพคุณต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านการเติบโตของเซลล์มะเร็ง มีสารต้านอนุมูลอิสระ  ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มและลดริ้วรอยจากวัย  น้ำมันงาขี้ม้อน มีเนื้อที่บางเบา ซึมง่ายเข้าสู่ผิวง่ายได้ โดยไม่ทิ้งความมัน ซึ่งให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวและปกป้องน้ำในผิวไม่ระเหยออกได้อย่างดี ทำให้ผิวชุ่มชื่น เนียนนุ่ม ไม่เเห้งกร้าน
INCI Name : Perilla Seed Oil





 -น้ำมันซีบัคธอร์น

สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้มีสุขภาพดี ผิวแข็งแรง ลดการอักเสบ สมานแผล และปกป้องผิวจากการถูกทำลายจากสภาวะแวดล้อม  ซีบัคธอร์นเป็นพืชโบราณที่มีประโยชน์มาก น้ำมันสีส้มแดงสกัดได้จากส่วนผลซึ่งเป็นส่วนที่มีคุณค่าสูงสุด ประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิดในปริมาณมาก วิตามิน A, C, E แร่ธาตุต่าง ๆ สารเบต้าแคโรทีน  มีคุณสมบัติช่วยดูดซับไขมันลดคลอเรสเตอรอลในเส้นเลือด บำรุงผิวให้มีสุขภาพดี ปกป้องผิวจากรังสียูวีและการถูกแดดเผา ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวทั้งจากปัจจัยภายนอกอย่างมลภาวะ หรือการเสื่อมตามวัย

INCI Name: Hippophae rhamnoides (Fruit) Oil


-น้ำมันเมล็ดฟักทอง

ช่วยบำรุงผิวพรรณ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน, วิตามินอี, วิตามินบี, และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว บำรุงเซลล์ผิวให้แข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีผิวแห้งหรือมีปัญหาผิวหนัง เช่น ผื่นผิวหนัง  ช่วยบบำรุงผม ใช้ร่วมกับแชมพูหรือครีมนวดผม ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ดี  น้ำมันเมล็ดฟักทอง สามารถบำรุงทั้งผิวและผม นิยมใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิว หรือใช้เป็นน้ำมันนวดบำรุงผิวในสปา
INCI Name: Cucurbita Pepo (Pumpkin) Seed Oil




-น้ำมันเมล็ดเฮเซลนัท
เหมาะกับการใช้เป็นเครื่องสำอางบำรุงผิว มีคุณสมบัติทำความสะอาด กระชับรูขุมขน ลดปัญหาความสกปรกบนใบหน้าที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งน้ำมันยังอุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มลดเลือนริ้วรอย ทั้งจากจุดด่างดำ รอยแผลเป็น และริ้วรอยจากวัย เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์อย่างดี เพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ทำให้ผิวเนียนกระชับมากยิ่งขึ้น นอกจากบำรุงผิวแล้ว ยังสามารถนำไปบำรุงผมให้มีสุขภาพดีและแข็งแรงได้อีกด้วย

INCI Name : Juglans Regia (Walnut) Seed Oil

ทำสบู่ได้ง่าย ๆ คุณก็ทำได้ เช่นกัน
อยากทำสบู่ได้ อยากทำสบู่เป็น 
อยากทำสบู่ใช้เองแต่ไม่มีพื้นฐานใด ๆ เลย
ครูดานิแนะนำคู่มือการทำสบู่

สูตรสร้างอาชีพ ทักมาได้นะคะ

Line : @127wsjci

หรือทางข้อความเพจ : สอนทำสบู่ เรียนทำสบู่ สอนออนไลน์ ครูดานิ
หรือเข้าไปเยี่ยมชมเวปไซด์ได้คะ

www.danidanisoap.com













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แจกสูตรเบสครีม สำหรับทำโลชั่น ครีมทาผิว

ครูดานิ เชื่อว่า มีหลายคนที่อยากทำครีมใช้เอง  แต่ติดที่ว่ายังไม่ค่อยมีความรู้เรื่องสาร   ตัวนี้เลยคะ  Cetyl Alcohol   ซิทิล แอลกอฮ...