วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2561

สารสกัดจากใบบัวบก



Centella Asiatica Extract (Madecassoside)


สารสกัดจากใบบัวบก ช่วยบาดแผล การขีดข่วน รอยฟกช้ำ แผลไฟไหม้ มีฤทธิ์ลดการอักเสบ และที่สำคัญที่สุด สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type I และ III ลดริ้วรอย ให้ผิวกระชับขึ้น และช่วยแผล หรือรอยดำแดง ที่เกิดจากสิวได้

สารสกัดจาก Gotu Kola หรือ ใบบัวบก ความเข้มข้นสูงพิเศษ (Madecassoside)  สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type I และ III ลดริ้วรอย ให้ผิวกระชับขึ้น และช่วยแผล หรือรอยดำแดง ที่เกิดจากสิวได้ มีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบของผิว สามารถลดการเกิดเม็ดสีเมลานินซึ่งทำให้ผิวคล้ำ ด้วยการลดการอักเสบของผิวที่เกิดจากแสง UV ทำให้ช่วยเร่งให้ผิวขาว ในกรณีที่ผิวคล้ำที่เกิดจากการออกแดด

สารสกัดจากใบบัวบก นิยมผสมในเครื่องสำอางค์ anti-aging หลากหลายยี่ห้อดังทั่วโลก เนื่องจากมีผลการวิจัยรับรองว่าช่วยการสร้างคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับเปปไทน์ชนิดอื่น โดยกลไกการทำงาน (mechanism) แตกต่างจากเปปไทน์ต่างๆ จึงทำให้เหมาะที่จะใช้ร่วมกันเพื่อให้ผลดียิ่งขึ้น
  
Centella Asiatica Extract (Madecassoside) ไม่สามารถละลายได้ทั้งในน้ำหรือน้ำมัน ในขั้นตอนการผสม ต้องผสมในขั้นตอนสุดท้าย โดยในสูตรจะต้องมีสารประสานให้เป็นเนื้อเจล หรือเนื้อครีม

การใช้: สำหรับผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย  อยู่ในรูปของเจล เซรั่ม โลชั่น หรือ ครีม
วิธีการผสม: ผสมในขั้นตอนสุดท้าย(ลงในเนื้อเจลหรือเนื้อครีม) ไม่สามารถละลายในน้ำและน้ำมัน และสูตรควรมี pH ในช่วง 5.5-7.0 **กรุณาเขย่าสารก่อนใช้ผสมในสูตร**
อัตราการใช้: 1-2%
ลักษณะผลิตภัณฑ์: ของเหลวขุ่น สีเหลืองอ่อน
การละลาย: กระจายตัวในสูตร  *ไม่สามารถละลายในน้ำ และน้ำมัน*
การเก็บรักษา: หากต้องการเก็บในระยะยาว เก็บในอุณหภูมิระหว่าง 20°C-25°C ห้ามโดนความชื้น แสงแดด ปิดฝาให้สนิท มีอายุอย่างต่ำ 24เดือน ไม่ควรนำไปแช่เย็นเนื่องจากอาจเกิดตะกอน หากนำไปแช่เย็นและเกิดตะกอน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แจกสูตรเบสครีม สำหรับทำโลชั่น ครีมทาผิว

ครูดานิ เชื่อว่า มีหลายคนที่อยากทำครีมใช้เอง  แต่ติดที่ว่ายังไม่ค่อยมีความรู้เรื่องสาร   ตัวนี้เลยคะ  Cetyl Alcohol   ซิทิล แอลกอฮ...